(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

15.6.08

Elsta íslenska súkkulaðiuppskriftin

Ég hef verið að skoða gamlar íslenskar súkkulaðiuppskriftir að undanförnu og þetta er sú elsta (hugsanlega að undanskildum einhverjum uppskriftum að súkkulaðidrykkjum, sem einhversstaðar kunna að leynast), enda úr Einföldu matreiðsluvasakveri fyrir heldri manna húsfreyjur, sem kom út árið 1800 - þetta er uppskrift að súkkulaðiflautum, sem eru tilbrigði við rjómaflautir og þess vegna kemur rjómaflautauppskriftin fyrst:

Seinast í veislum eru á stundum brúkaðar kaldar rjómaflautir, tilbúnar af hér um bil 2 spónblöðum af fínu hveiti, nokkrum eggjablómum, heilum mola af kanelberki, og ef til er, sítrónuberki, nokkru af sykri smásteyttu, og hér um 1½ mörk af ósúrum rjóma. þetta allt er gæða vel samanhrært, sett svo í pott yfir eld, og þar ákaft slegið eður uppþyrlað, með birktum hrísvendi, uns það þykknar og tekur til að sjóða; þá er því hellt á fat, og borðað kalt, eins og áður er sagt, allraseinast.

Og svo súkkulaðitilbrigðið:

En séu 3 eður 4 knefar fullir af smásteyttu eður rifnu súkkulade (Choqvelade) látnir útí rjómaflautir ... heita það súkkulaðsflautir, og eru þær allar dýrindismatur.

Ég ákvað að prófa þetta og hér eru súkkulaðiflautirnar sem ég gerði:

2 1/2 msk hveiti (aðlagað miðað við ágiskaða spónastærð og að ég minnkaði rjómann)
3 eggjarauður
1/2 kanelstöng (veit ekkert hvað kanelbarkarmolar voru stórir en fannst þetta hæfilegt)
3 msk hrásykur (ég átti reyndar engan hvítasykur en fannst hrásykurinn passa vel - magnið má vera meira)
250 ml rjómi (1 1/2 mörk er nú heldur meira en ég átti bara eina fernu)
100 g suðusúkkulaði (veit ekki hvað þau voru hnefastór á Leirá hér áður fyrr en fannst þetta hæfilegt magn)

Ég sleppti sítrónuberkinum þar sem mér fannst hann ekki passa í súkkulaðiútgáfuna. Fór annars eftir uppskriftinni, hrærði allt gæða vel, setti svo í pott yfir eld en þar sem ég á ekki birktan hrísvönd - og ekki flautaþyril heldur - þá notaði ég rafmagnshandþeytara og þeytti svo á mjög vægum hita þar til þetta þykknaði. Veiddi bara kanelstöngina upp úr áður en ég hellti flautunum í skál (reiknaði með að ,,fat" ætti við skál í þessu tilviki) en ef maður er smeykur um að það séu kekkir má hella þeim í gegnum sigti í skálina.

Þetta er að kólna í ísskápnum. Ég ætla ekki enn að fullyrða að flautirnar séu dýrindismatur en ég smakkaði áðan og þær voru bara nokkuð efnilegar.

|