(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=f!=void 0?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(f==void 0)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=e>0?new b(e):new b;window.jstiming={Timer:b,load:p};if(a){var c=a.navigationStart;c>0&&e>=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; c>0&&e>=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&c>0&&(d.tick("_tbnd",void 0,window.chrome.csi().startE),d.tick("tbnd_","_tbnd",c))),a==null&&window.gtbExternal&&(a=window.gtbExternal.pageT()),a==null&&window.external&&(a=window.external.pageT,d&&c>0&&(d.tick("_tbnd",void 0,window.external.startE),d.tick("tbnd_","_tbnd",c))),a&&(window.jstiming.pt=a)}catch(g){}})();window.tickAboveFold=function(b){var a=0;if(b.offsetParent){do a+=b.offsetTop;while(b=b.offsetParent)}b=a;b<=750&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

21.12.04

Af því að það er víða verið að ræða um jólahefðir og/eða skort á þeim - og af því að við erum að fara í laufabrauðsgerðina á eftir - og af ýmsum fleiri ástæðum - þá ætla ég að hnykkja á því að þótt ég sé almennt töluvert mikið fyrir hefðir verð ég sífellt minna hrifin af hefðum í jólahaldi. Það er að segja, ef hefðirnar eru ósjálfrátt orðnar að einhvers konar kvöð.

Fyrir og um jólin á fólk að gera það sem það langar til. Borða það sem það langar til, baka bara ef það langar virkilega til þess en sleppa því annars. Ekki fara á jólatónleika bara af því að ,,maður verður nú að fara á einhverja tónleika fyrir jólin", heldur af því að mann langar á tónleika. Ekki gera jólahreingerningu nema maður hefði gert hreint hvort eð var (og hafi tíma til þess). Ekki safna stórfjölskyldunni saman í laufabrauðsgerð nema manni finnist það gaman og hafi tíma til (og ég tek fram að ég hlakka til kvöldsins og hef feikinógan tíma, svo að það valdi nú engum misskilningi, en ef ég gerði það ekki mundi ég aflýsa öllu saman og sleppa laufabrauðsáti vegna þess að að allt laufabrauð sem hægt er að kaupa er nánast óætt).

Sumir segja: ,,Það eru ekki jól nema ég fái hamborgarhrygg/rjúpur/aspassúpu/jólaísinn hennar ömmu/(o.s.frv.)." Æi, ég veit ekki. Ég er blessunarlega laus við svona kvaðir. Ég verð með andabringur á aðfangadag eins og í fyrra vegna þess að öllum þykja þær góðar og eldamennskan er einföld og fljótleg. Ég nota heldur alls ekki sömu uppskrift og meðlætið verður allt annað. Ég er með hangikjöt (og laufabrauð) á jóladag af því að mér þykir það gott og af því að ég sýð það daginn áður og get legið í leti á jóladag, get þess vegna verið á náttkjólnum allan daginn. Ég er með Þorláksmessuboð af því að mér finnst það feikigaman en ef ég væri einhvern tíma þannig stemmd að mig langar ekkert að vera með opið hús allan daginn á Þorláksmessu, þá mundi ég bara tilkynna það.

Ein samstarfskona mín sagði áðan: ,,Æi, ég á eftir að gera paté ..." og ég stoppaði hana af og sagði: ,,Ekki hugsa svona. Þú átt ekkert eftir að gera paté. Hugsaðu ,ég geri kannski paté ef ég er í stuði'. Það er svo miklu þægilegri tilhugsun."

Svo ætlar matargúrúið sjálft að benda á að á Kárastígnum er ekki búið að baka eina einustu köku fyrir þessi jól. Það verður samt örugglega bakað eitthvað. En bara af því að ég er komin með bökunarfiðring í puttana.

Og þið sem haldið að jólin komi bara ekki ef þið gerið ekki þetta eða hitt, eldið ekki þennan mat eða skreytið ekki þennan glugga - prófið bara að sleppa því. Jólin eiga eftir að koma ykkur á óvart.

|