(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

16.12.02

Ég var að lesa á norskri spjallrás hvað fólk þar ætlaði að hafa í jólamatinn. Það var nú ekki mjög fjölbreytilegt. Pinnekjøtt, rifjasteik, kjötbollur, bjúgu, soðinn þorskur (en lítið um lútfisk). Súrkál, rauðkál og soðnar kartöflur með. Ekkert af þessu freistar mín verulega - sem jólamatur, allavega - en auðvitað er þetta spurning um jólahefðir og venjur fyrst og fremst. Þó man ég eftir könnun á annarri norskri vefsíðu fyrir jólin í fyrra, þar sem um 60% sögðust helst vilja Pizza grandiosa (eitthvert sérnorskt pitsufyrirbæri) á aðfangadagskvöld. Allavega frekar en pinnekjøtt.

Það er allavega ekki mikið um nýjungar þarna. Ég man líka að hér á árum áður keypti ég yfirleitt eitthvað af norskum, dönskum og sænskum vikublöðum fyrir jólin til að fá uppskriftir að jólakökum og jólamat. Ég hætti að kaupa norsku blöðin þegar það rann upp fyrir mér að það voru alltaf sömu uppskriftirnar í þeim, ár eftir ár, sama hvaða blað maður keypti - í kökublöðunum voru alltaf goro, sirupsnipper, krumkaker, bordstabelbakkels, fattigmenn, berlinerkranser, smultringer og piparkökur. Og eiginlega ekkert annað. Og allar uppskriftirnar næstum alveg eins.

|