(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

20.11.02

Bókin sem ég pantaði í gegnum abebooks á sunnudagskvöldið kom núna áðan. Innan við þrír sólarhringar, ekki hægt að kvarta yfir þeirri þjónustu. ,,The first in-depth guide to the secrets of authentic Bahraini and Gulf Cooking" er undirtitillinn og er ábyggilega rétt. Ég á reyndar aðra matreiðslubók frá Bahrain sem er gefin út sama ár (1988) en það er bara þunnt hefti og til dæmis engin uppskrift að qouzi en í nýju bókinni er uppskrift sem tekur yfir þrjár blaðsíður, og myndir líka, sem er fínt - ég hafði til dæmis ekki áttað mig á því að hausinn er auðvitað eldaður með. Einhverntíma þarf ég að verða mér úti um lamb í hæfilegri stærð og prófa. Veit samt ekki alveg hvernig ég á að leysa þetta með hausinn, ætli ég verði ekki að gerast lögbrjótur og útvega heimaslátrað? Svo má lambið ekki vera stórt. Ég þyrfti samt einhvers staðar að fá lánaðan nógu stóran pott - jæja, ég gæti kannski notað ofninn - og svo þyrfti ég að finna bakka sem passar undir það. Eins gott að þetta er ekki útgáfan með kameldýrinu.

Sumrungarnir sem slátrað var heima seint á haustin þegar ég var krakki hefðu verið tilvaldir í qouzi. En það hefði þá líklega verið eldað að hætti bedúína, næstum ekkert kryddað og fyllt með hrísgrjónum, rúsínum og kannski hnetum. Í bahreinsku uppskriftina eru aftur á móti notuð alls konar kryddtegundir sem ekki þekktust í Skagafirði í mínu ungdæmi, og kannski ekki enn. Og öll harðsoðnu eggin í fyllingunni hefðu verið allt of mikill munaður. Egg voru lúxusvara í Dal eftir að minkurinn komst í hænsnakofann, ég man að ég pantaði alltaf smurt brauð með eggjum í afmælisveisluna mína af því að mér þóttu egg svo góð og ég fékk þau svo sjaldan. Svo að uppskrift með 12-18 harðsoðnum eggjum hefði ekki komið til álita.

Aftast í hráefnislistanum kemur: 1 large potato. Ég var að velta því fyrir mér hver tilgangurinn væri með þessari einu kartöflu, hún gæti varla skipt miklu í fyllingu sem m.a. inniheldur 1,5 lítra af hrísgrjónum og annað eins af söxuðum lauk, en þegar ég las leiðbeiningarnar um hvernig ætti að fylla lambið yfir sá ég að kartaflan skiptir einmitt höfuðmáli. Þeim lýkur nefnilega með fyrirmælunum: Block the rectum with a large potato.

Það hefði ég átt að geta sagt mér sjálf ...

Í bókinni er líka uppskrift að bahrainsku útgáfunni af ábrystum, bragðbættum með kardimommum og saffrani. Ég hef mínar efasemdir en það getur verið að ég prófi við tækifæri.

|