(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

5.6.05

Ég kom við í Bókavörðunni í gær og gekk út með töluvert af bókum og fleiru. Þar á meðal var fjölritið Heimilisfræði: Námsefni í drengjabekkjum 1973-1974.

Og hvað lærðu nú drengir í heimilisfræðum fyrir 30 árum? Ja, þetta byrjar á kaflanum Lagt á borð og þar segir m.a.: ,,Leggið framburðaráhöldin hjá réttunum eða í röð til hægri hliðar við disk húsmóðurinnar. Framburðardiskur með mundlín er látinn til vinstri."

Ég hef nú horft á ýmsa karlmenn á mínum aldri leggja á borð en það get ég svarið að enginn þeirra hefur nokkru sinni sett framburðardisk með mundlíni vinstra megin við disk húsmóðurinnar. (Reyndar man ég ekki eftir að hafa séð konur gera það heldur.) Svo að eitthvað hefur þessi kennsla farið forðgörðum.

Svo kemur heil blaðsíða um uppþvott, enda var það náttúrlega aðalhlutverk blessaðra drengjanna í eldhúsinu. Eitthvað smávegis um næringarfræði. Ein blaðsíða um skóburstun. Peysuþvottur, skyrtuþvottur og blaðsíða um pressun á buxum og jökkum. Þetta er allt og sumt sem drengirnir áttu að læra í heimilisfræði, sýnist mér. Hvergi minnst á þann möguleika að þeir eldi mat, til dæmis.

En ég þarf að fara að finna til mundlín svo að ég geti tekið efnafræðistúdentinn í almennilegt námskeið í að leggja á borð. Fyrst ég er komin með manúalinn.

|