(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

2.6.05

The Junk Food Companion - the complete guide to eating badly var önnur bók sem var í bókasendingunni sem ég fékk í morgun. Skemmtileg en samt ekki eins áhugaverð og nafnið bendir til.

Annars voru þetta aðallega reyfarar og léttmeti til að lesa í sumar sem ég fékk núna. Fyrsta bókin sem ég greip og er byrjuð á var samt bók sem ég hef lesið áður, Booked to Die eftir John Dunning. Mjög fín morðsaga úr fornbókasölubransanum.

Fyrir einum þrettán árum eða svo var ég mikið að fletta katalógum til að leita að hugsanlegum útgáfubókum fyrir Iðunni og þá rakst ég á kynningu á þessari bók, sem þá var að koma út, leist vel á hana, skrifaði útgefandanum og bað um eintak til skoðunar. Fékk það fljótt, las bókina og fannst hún mjög góð en samt ekki kannski það sem við vorum að leita að svo að ég stakk henni upp í hillu hjá mér - venjan var að endursenda þessi kynningareintök ef beðið var sérstaklega um það, annars ekki. Þaðan hvarf svo bókin nokkru síðar, væntanlega hefur einhvern starfsmann Iðunnar vantað lestrarefni, tekið bókina úr hillunni án þess að segja mér að því og ekki hirt um að skila henni. Þetta kom fyrir og ég var ekki vön að gera mál úr því; gerði það heldur ekki í þetta skipti þótt ég sæi eftir bókinni.

Þetta var frumútgáfa og ég er nokkuð viss um að þetta var fyrsta prentun bókarinnar. Nokkru síðar komst ég að því að af einhverjum óútskýrðum orsökum og höfundinum - sem sjálfur er fornbókasali - til gífurlegrar undrunar seldist þessi fyrsta prentun samstundis upp og varð strax mjög eftirspurð. Innan fárra mánaða var verðið á eintaki af fyrstu prentun komið yfir 100 dollara og ég var að skoða verðið á Abebooks áðan og sá þar að eintök án áritunar (eins og það sem ég var með) eru núna boðin á 850 dollara, árituð á 1200-1800 dollara.

Þannig að einhvers staðar hér í borg liggur sennilega bók sem er verðmætari en sá sem hefur hana undir höndum grunar.

|