(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

22.3.05

Hnéð á mér virðist vera að komast í þokkalegt lag. Svo skemmi ég þetta örugglega allt með miklu labbi í Pétursborg um páskana. Kem ábyggilega hoppandi á öðrum fæti þaðan aftur. Eða það sagði ég allavega við sjúkraþjálfarann áðan.

Sem minnir mig á: Við (ég og sjúkraþjálfarinn) vorum að ræða um það sem Danir kalla amerikansk olie og ég man eftir að hafa lesið um í gamla daga, líklega í Andrés Önd; þetta var eitthvert heilsubótarlyf sem virtist alveg skelfilega vont. Svipað og brennisteinssírópið sem hellt var ofan í nemendurna í skólanum sem Nikulás Nickleby var í. Núna er ég búin að komast að því að þetta muni vera laxerolía. Danir höfðu að mér skilst mikla trú á henni og notuðu hana við ýmiss konar innvortis kvillum og fleiru en nú er víst komið í ljós að margt gamalt fólk er með ónýtan maga og meltingarfæri út af laxerolíunni ,,... hvis afsky-vækkende kvaliteter omfatter både en meget grim smag og en stærkt afførende virkning," stendur í einhverjum texta sem ég var að lesa.

Það sem meira er, úr fræjum kristspálmans eða laxerolíutrésins fæst ekki bara laxerolía, heldur líka eiturefnið risín, sem er ekki síst þekkt fyrir að vera eitrið sem notað var í ,,regnhlífarmorðinu" þegar búlgarski andófsmaðurinn Georgi Markov var stunginn með regnhlíf á strætóstoppistöð í London og dó nokkrum dögum seinna. Reyndar eru fleiri eiturefni í fræjunum og mér skilst að ekki þurfi að borða nema svona fimm fræ til að fá í sig banvænan skammt af eitri (og það er ekki til móteitur).

Ég held að ég forðist laxerolíu hér eftir. Ég hefði reyndar gert það hvort eð er ...

|