(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

26.9.04

Það var verið að ræða lausar eldhúsinnréttingar í kommentunum hjá Þórdísi. Eins og ég sagði þar, þá gæti ég svosem alveg hugsað mér að hafa allar innréttingar lausar nema líklega ekki vaskabekkinn (já, og uppþvottavélina). Stundum væri mjög þægilegt að geta fært til, breytt skipulaginu, rýmt gólfpláss, já, og svo yrðu þrifin mun einfaldari. Ég tala nú ekki um ef ég gæti fært hluta af eldhúsinu út á svalir þegar vel viðrar á sumrin, þá fer stór hluti af eldamennskunni þar fram hvort eð er.

Ég var reyndar aðeins að velta þessu fyrir mér þegar ég breytti eldhúsinu á sínum tíma en fannst þá (og ég held að það hafi verið rétt mat) að eldhúsið mitt byði ekki beinlínis upp á þetta, svona tilfæringar henta betur í stærra og opnara rými.

Annars held ég að það væri í mörgum tilvikum kostur að íbúðir væru breytanlegri en oftast er raunin. Ég hef til dæmis alltaf verið ákaflega ánægð með að búa hér á Kárastígnum, allt frá því að ég flutti hingað á sumardaginn fyrsta 1991. Þá hentaði íbúðin mér og fjölskyldunni að flestu leyti mjög vel (nema hvað eldhúsið var alltof lítið en var þó stærsta eldhús sem ég hafði nokkru sinni haft til umráða). Ég vildi þrjú góð svefnherbergi, frekar litla stofu og stórar svalir og þetta var allt hér. En níu árum seinna, þegar við mæðginin vorum bara tvö eftir, hentaði íbúðin ekki lengur; ég var orðin mjög óánægð með eldhúsið og herbergið við hliðina á því nýttist eingöngu sem borðstofa. Ég var farin að velta því alvarlega fyrir mér að selja þótt mig langaði ekkert til þess. En þá benti vinur minn mér á að athuga hvort ég gæti opnað á milli eldhússins og borðstofunnar. Það reyndist vel mögulegt og hálfu ári seinna var ég komin með nýtt eldhús sem ég er afskaplega ánægð með, borðstofu (sem var að vísu loksins verið að klára núna), góða tengingu úr eldhúsinu út á svalirnar ... í stuttu máli sagt, gjörbreytta íbúð sem hentaði mér fullkomlega og mér hefur ekki dottið í hug að skipta síðan.

En auðvitað er ekki alltaf hægt (eða æskilegt) að breyta gömlum íbúðum, saga göt á veggi, breyta herbergjaskipan og þess háttar. Aftur á móti mætti kannski gera meira af því að gera ráð fyrir möguleikum á slíkum breytingum þegar hús eru byggð.

Ég man að fyrir mörgum árum las ég viðtal í einhverju blaði - gæti hafa verið Hús og híbýli, gæti hafa verið eitthvert allt annað blað - við hjón sem höfðu byggt einbýlishús - í Skerjafirði að ég held - einmitt með það í huga að hægt væri að breyta fram og aftur og laga húsið að aldri barnanna og þörfum fjölskyldunnar, breyta úr einni íbúð í tvær og svo framvegis. Gaman væri að vita hvort þetta gekk svo upp í praxís.

Hins vegar er ég almennt séð ekki mikið fyrir breytingar - eða jú, allt í lagi að breyta, jafnvel bara breytinganna vegna, en ég nenni yfirleitt ekki að standa í því sjálf ...

|