(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

10.3.03

Ég er á einhverju stöppuflippi um þessar mundir, efnafræðistúdentinum til lítillar gleði því hann er enginn sérstakur stöppuaðdáandi. Þegar ég er heima nota ég auðvitað kartöflupressuna mína, sem mér finnst ómissandi, en í vinnunni hef ég stundum bara notast við gaffal, enda eru skammtarnir sem ég er að gera þá oft minni. Mér dettur ekki í hug að búa til kartöflustöppu í hrærivél eða matvinnsluvél, sterkjan er svo fljót að breytast í lím og mér finnst svoleiðis stappa frekar lítið spennandi. Aðrar stöppur er aftur á móti vel hægt að gera í matvinnsluvél. (Vissuð þið að færeyska nafnið á matvinnsluvél er hvirla? ,,Koyr allt í eina hvirlu," stendur í pestóuppskriftinni í færeysku matreiðslubókinni Okkara kokkur, sem ég er nýlega búin að eignast og er reyndar skrifuð af Íslendingi.) Mér finnst hvirla brilljant heiti, kannski fer ég að kalla matvinnsluvélina mína hvirflu. Nei, líklega annars ekki.

Hvað sem því líður, ég var með þessa stöppu sem hér kemur uppskrift að í saumaklúbbsmatarboðinu á sunnudaginn. Eiginlega hafði ég ætlað að nota sætar kartöflur en ekki gulrætur en þær fengust ekki í þeim búðum sem eru nálægt mér og ég nennti ekki að leita lengra. Þetta kom líka vel út.

Gratíneruð kartöflu-gulrótastappa

700 g kartöflur
300 g gulrætur
50 g smjör, og meira til að smyrja formið
100 ml mjólk, eða eftir þörfum
2 eggjarauður
1 msk sykur
1/2 tsk kummin
nýmalaður pipar
salt


Ofninn hitaður í 220°C. Kartöflurnar og gulræturnar afhýddar og soðnar uns þær eru meyrar (má vera í sama potti). Hellt í sigti og látið renna af þeim. Smjörið brætt í pottinum og kartöflurnar pressaðar eða stappaðar saman við það. Mjólkinni hrært saman við og þegar stappan er nokkurn veginn slétt er eggjarauðunum hrært saman við og síðan sykri, kummini, pipar og salti. Gulræturnar skornar í litla bita og stappaðar saman við, ekki of fínt. Eldfast fat smurt vel með smjöri, stappan sett í það og fatið sett í ofninn í 12-18 mínútur, eða þar til yfirborðið hefur tekið góðan lit. Borin fram t.d. með nauta-, lamba- eða svínakjöti.

|