(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

12.2.03

Ég minntist á það fyrir nokkrum dögum hvaða erfiðleikar væru samfara því að leita að bók þegar maður man bara að hún heitir Food. Ég lenti líka í vandræðum þegar ég var að leita hjá Bookfinder að bók sem heitir Mmmmm. Ég fékk aldrei neina svörun og komst að því seinna að ég var alltaf með einu m-i of margt. Eftir það gekk betur að finna eintak. Reyndar gáði ég að bókinni áðan og þá fann Bookfinder bara eitt eintak, kilju á 200 dollara. Ég fór að hugsa um hvað ég gæti þá fengið fyrir innbundnu frumútgáfuna sem ég á en svo mundi ég að þetta er ex-lib eintak, að vísu þokkalega útlítandi en rækilega stimpla sýslubókasafni Multnomah County, hvar í andskotanum sem sú sýsla er, og útlánakortið meira að segja enn límt í bókina. Hún hefur verið lánuð út tvisvar frá því að hún var keypt til safnsins í desember 1972, það er að segja í nóvember 1981 og ágúst 1994, svo að ég skil nú alveg að safnið skuli hafa selt hana. En ex-lib bækur eru yfirleitt ekki í háu verði svo að líklega fengi ég enga 200 dollara fyrir hana.

Þetta er bráðskemmtileg bók, full af skopteikningum, sérkennilegum ljósmyndum, mörgum fínum uppskriftum og texta sem einhver sagði að væri ,,part whole-grain and whole-earth, part hippie- counterculture, part international, and part tongue-in-cheek," en ástæðan fyrir því hvað bókin er eftirsótt er trúlega sú að þetta er fyrsta bók höfundarins, skrifuð á hippaárum hennar. Ruth Reichl er núna ritstjóri bandaríska matarblaðsins Gourmet og áður mjög þekktur veitingahúsagagnrýnandi. Og hér er uppskrift úr bókinni:

Kókosvöfflur með karamellusósu

200 g hveiti
1 1/2 tsk lyftiduft
1 msk sykur
3 egg, aðskilin
350 ml mjólk
100 g smjör, bráðið
100 g kókosmjöl


Hveiti, lyftidufti og sykri blandað saman. Eggjahvíturnar þeyttar með mjólkinni og hrært saman við. Smjöri og kókosmjöli hrært saman við og að lokum eru eggjahvíturnar stífþeyttar og blandað gætilega saman við með sleikju. Vöfflujárnið hitað og vöfflurnar bakaðar þar til þær eru ljósbrúnar og stökkar.

Karamellusósa:

300 g púðursykur
100 g smjör
125 ml rjómi
1 tsk vanilludropar


Púðursykur, smjör og rjómi sett í pott, hitað rólega og hrært nærri stöðugt þar til allt er bráðið og samlagað og sósan farin að þykkna. Tekið af hitanum og vanilludropunum hrært saman við. Borið fram með vöfflunum. Og örugglega ekkert verra að hafa ís með en ég hef ekki prófað það.

|