(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

29.11.07

Stelpubuxurnar

Ég er að reyna að rifja upp hvort er einhver litur sem ég klæddi einkasoninn aldrei í þegar hann var lítill. Man ekki eftir neinum nema hugsanlega svörtu (en svart er ekki litur hvort eð er). Hann átti töluvert af bláum, gráum og brúnum fötum, eitthvað af hvítum (að vísu æfinlega með einhverjum myndum eða mynstri), stöku gula og gulbrúna flík, eitthvað af skærrauðu, þónokkrar grænar flíkur þótt hann sé af ætt Reynistaðarbræðra, enda móðir hans laus við þá hjátrúna, að minnsta kosti eina fjólubláa peysu - og einar verulega skærbleikar (svona neonbleikar) buxur sem ég keypti einhvern tíma þegar ég var í uppreisnarhug.

En þessar buxur voru aldrei kallaðar annað en stelpubuxurnar.

Drengurinn var svo ungur (tveggja ára) að hann var alveg sáttur bæði við buxurnar og nafngiftina. Hann tók sig bara ágætlega út í buxunum og þrátt fyrir ljósu lokkana var hann svo karlmannlegur að það tók enginn feil á honum og stelpu svo ég muni.

En þegar hann óx upp úr buxunum gaf ég þær rauðhærðu þáverandi kærustunni hans, sem nú er sellóleikari í París. Og satt að segja fóru þær henni betur en honum. Enda voru þetta jú stelpubuxur ...

Mér finnst litakódun á börnum satt að segja afskaplega handhæg. Kannski vegna þess að ég er svo óbarnglögg að ég á oft erfitt með að sjá á ungu barni hvort það er strákur eða stelpa (án þess beinlínis að gægjast í bleyjuna, sem er nú yfirleitt hvorki praktískt né kurteislegt) og þá er ágætt að vita að einhver tiltekinn litur eykur til muna líkurnar á að barnið sé frekar af öðru kyninu (ekki að það skipti alltaf máli en það getur gert það - og ég hef margsinnis rekið mig á það að foreldrar taka því ekki alltaf vel ef maður giskar vitlaust).

En ekki þar fyrir, þetta með bleikt og blátt er enginn stórisannleikur og tiltölulega nýlegt - snemma á síðustu öld var blátt talið litur fyrir stelpur af því að það væri mildur litur fyrir veikara kynið, bleikt var sterkur og ákveðinn litur fyrir stráka.(,,pink being a more decided and stronger color is more suitable for the boy, while blue, which is more delicate and dainty, is prettier for the girl.")

Hvernig væri að skipta bara yfir í gult og grænt? Grænt yrði náttúrlega að vera fyrir stelpur. Ætt Reynistaðarbræðra er orðin svo fjári fjölmenn ...

|