(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

10.10.07

Þykkt og þunnt - og silungstætingur

Ég keypti baguettebrauð til að hafa með forréttinum. Skar sirka helminginn af því niður í mjög þunnar sneiðar (3-4 mm eða svo) og raðaði í kring en þar sem ég var að flýta mér skar ég afganginn bara í 1-2 cm þykkar sneiðar, setti í skál og bar með, ef einhver skyldi vilja meira brauð. Var þá einkum að hugsa um barnabörnin því að ég hafði ekki trú á að þau mundu vilja forréttinn. Sem reyndist náttúrlega rétt.

En bakarísstarfskrafturinn vildi bara þunnu sneiðarnar, alls ekki hinar. Og þær kláruðust auðvitað fljótt. Hún spurði hvort ekki væri til meira brauð. Ég benti henni á þykkari sneiðarnar.

-Nei, þær eru vondar, sagði hún.

-En þetta er nákvæmlega sama brauðið, sagði ég.

-Það er sama, þær eru samt vondar, sagði hún. -Get ég ekki fengið meira brauð?

Ég tók tvær af þykkari sneiðunum, fór með þær fram í eldhús og klauf þær í tvennt. Fékk á mig einhver komment um eftirlátssamar ömmur sem ofdekruðu barnabörnin. Bakarísstarfskrafturinn borðaði klofnu sneiðarnar en tautaði eitthvað um að þær væru ekki líkt því eins góðar.

Ég stakk upp á að hún kæmi því á framfæri við bakarana að fara að selja næfurþunnt skornar sneiðar. Það gæti orðið fyrr en varir þar sem fjölskyldan hefur fulla trú á að hún verði farin að stjórna bakaríinu áður en langt um líður.

En hér er allavega forrétturinn:

Reyksilungstætingur

150 g reyktur silungur
3-4 vorlaukar, græni og ljósgræni hlutinn
6-8 basilíkublöð
150 g kotasæla
nýmalaður svartur pipar
salt
salatblöð
baguettebrauð


Silungurinn roðflettur, skorinn í bita og settur í matvinnsluvél ásamt vorlauk og basilíku. Vélin látin ganga mjög stutt (best að nota púlshnappinn) - þetta á ekki að fara alveg í mauk, bara tætast í sundur. Sett í skál, kotasælunni hrært saman við og kryddað með pipar og svolitlu salti. Salatblöð sett á disk, silungsblandan sett ofan á, skreytt með t.d. basilíkulaufi og borið fram með baguettebrauði.

|