(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

29.8.07

Sólberjasósa

Ég var spurð um uppskrift að saft úr rifsberjahrati. Einhvern tíma gerði ég þetta með ágætum árangri en ég finn uppskriftina hvergi nokkurs staðar. Aftur á móti rakst ég á uppskrift að sólberjasósu eða -saft sem ég hef stundum gert; það mætti alveg breyta þessu í saft með því að auka sykurmagnið. Og vitaskuld má nota rifsber rétt eins og sólber en þá mundi ég raunar nota heldur minna af rauðvíni (eða sleppa því og nota bara meira af vatni eða appelsínusafa).

Þessa sósu eða saft er best að frysta í litlum skömmtum og nota t.d. með ís eða öðrum eftirréttum, eða sem bragðgjafa í ís eða krapís, eða út í villibráðarsósu, eða í ostaköku eða ávaxtaböku. Hún er ekkert sérlega sæt en það má bæta sykri út í hana þegar hún er notuð og haga þá magninu eftir því til hvers á að nota hana. Uppskriftin er gefin fyrir hrat af 2 kg af því að það var það magn sem ég hafði en hana má minnka eða stækka eftir þörfum.

Sólberjasósa


Hrat af 2 kg af sólberjum
200 ml vatn
200 ml rauðvín
100 ml appelsínusafi
150 g sykur, eða eftir smekk


Hratið sett í pott ásamt vatninu, hitað að suðu og látið malla við hægan hita í um 15 mínútur. Þá er það sett í sigti, pressað í gegn og reynt að ná sem allra mestum safa úr því (ég fékk 650 ml af þykkum safa). Safinn er svo settur aftur í pott ásamt rauðvíni, appelsínusafa og sykri. Hitað að suðu og hrært oft á meðan. Látið sjóða í 2-3 mínútur en síðan tekið afhitanum og látið kólna. Sósunni er svo hellt í nokkur lítil ílát og hún fryst.

|