(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=f!=void 0?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(f==void 0)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=e>0?new b(e):new b;window.jstiming={Timer:b,load:p};if(a){var c=a.navigationStart;c>0&&e>=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; c>0&&e>=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&c>0&&(d.tick("_tbnd",void 0,window.chrome.csi().startE),d.tick("tbnd_","_tbnd",c))),a==null&&window.gtbExternal&&(a=window.gtbExternal.pageT()),a==null&&window.external&&(a=window.external.pageT,d&&c>0&&(d.tick("_tbnd",void 0,window.external.startE),d.tick("tbnd_","_tbnd",c))),a&&(window.jstiming.pt=a)}catch(g){}})();window.tickAboveFold=function(b){var a=0;if(b.offsetParent){do a+=b.offsetTop;while(b=b.offsetParent)}b=a;b<=750&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

28.6.06

Maura-Jón

Pabbi benti mér á að ég hef eitthvað ruglast á eigin ættum í færslu hér á dögunum - ég er vissulega sjö sinnum af Djúpadalsætt en það voru ekki nema fimm af langöfum mínum og ömmum af henni; bæði Magnús langafi á Frostastöðum og Þorbjörg langamma á Skatastöðum voru aftur á móti tvisvar af ættinni (foreldrar hans systkinabörn, hennar skyld að öðrum og þriðja).

Sveinn langafi minn var semsagt ekki af Dalsættinni en náskyldur henni samt; ömmusystir hans var Hólmfríður í Djúpadal, sú sem lyfti hestasteininum. Faðir þeirra systra var Jón Einarsson, sem Bólu-Hjálmar orti um kvæðið Siguróp landvætta við fráfall Maura-Jóns. Það hefst svona:

Nú er við skilinn raunarangl,
rammaukinn mammons þjónn;
undir síns herra, eins og tangl,
oki gekk bogið flón;
hans fóru reytur hvergi á stangl,
hremmdu þær gráðug ljón.
Náklukkan æpti: Dinglum dangl,
drepinn er Maura-Jón!

Gráðugu ljónin eru þá væntanlega dætur hans tvær, báðar formæður mínar, og þeirra fólk.

Maura-Jón var síðustu árin í Djúpadal hjá Hólmfríði dóttur sinni og þá bjó Hjálmar á Minni-Ökrum, einum nágrannabænum. Eitthvert vorið bárust fregnir af því að það væri orðið matarlítið í Djúpadal - ekki hefur það þó verið vegna fátæktar - og þá orti Hjálmar vísu sem hefur yfirskriftina Sagt er gangi bágt í Djúpadal:

Mig þó særi sultartjón,
síst það furðu krefur,
ef hann átta-jarða-Jón
jeta lítið hefur.

En nú er komið nóg af ættfræði og þjóðlegum fróðleik í bili.

|