(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

16.4.07

Systir bróður síns

Fyrir mörgum árum, þegar gagnlega barnið var í Hagaskóla, var hún látin kaupa heimagerða íslenskukennslubók eftir einn kennara skólans. Þegar ég fór að fletta bókinni fannst mér hún frekar klén og í henni var mikið um stafsetningar- og klaufavillur af ýmsu tagi. Mér fannst þetta ótækt og ég hafði samband við skólastjórann og tók málið upp á foreldrafundi. Ég fékk litlar undirtektir og nokkru síðar frétti ég af kennarastofunni í Hagaskóla að þar hefðu þau orð fallið að þessi kona sem hefði verið að kvarta yfir íslenskukennslubókinni, hún væri nú systir Eiríks Rögnvaldssonar. Og þar af leiðandi ekki marktæk, hvort sem það var sagt berum orðum eða ekki. Allavega var ég greinilega ekki að tala frá eigin brjósti.

Nú hef ég alltaf verið stolt af honum bróður mínum og þykir ekkert verra að fólk viti af tengslum okkar. En mínar skoðanir - hvort heldur er á mataruppskriftum eða kennslubókum barna minna, þótt í íslensku séu - sæki ég ekki til annarra. Og mér sárnaði það satt að segja ákaflega að vera ekki metin manneskja til að standa á bak við eigin skoðanir og gagnrýni.

Mér hefur allar götur síðan verið meinlega við það þegar ég sé eitthvað svipað. Þegar konur sem hafa skoðanir og láta þær í ljós eru afskrifaðar - eða allavega lítilsvirtar - með því jafnvel að nefna þær ekki einu sinni á nafn, heldur kenna þær við bræður sína, eiginmenn, feður ... Þetta hefur samt farið minnkandi og mér finnst ég oftast sjá þetta hjá eldra fólki og þá ekki síst körlum. Meðvitað fólk talar ekki svona. Hélt ég.

Þess vegna fannst mér það eins og blaut tuska í andlitið að sjá á femínistapóstlistanum fyrirsögnina ,,voruð þið búin að sjá pistil hennar systur hans sigga kára um klámið?" og konan ekki kynnt að öðru leyti þótt fullt nafn hennar komi skýrt fram á blogginu sem vísað er í. Undir þetta er tekið í öðrum pósti með orðunum ,,þá grunar mig að tenging þessarar Höbbu við Sigurð Kára sé svo við vitum hver pólitísk afstaða hennar sé".

Eru konur ekki í lagi? Ég þekki ekki Hafrúnu Kristjánsdóttur og er örugglega mjög ósammála henni um flesta hluti. En hún er greinilega kona með skoðanir og alveg manneskja til að standa fyrir þeim sjálf. Ég er viss um að hún er stolt af bróður sínum (sem NB er ekki einn af mínum uppáhaldsstjórnmálamönnum) - ekki síður en ég af mínum - en þarf ekkert að sækja skoðanir til hans. Þess vegna á að sýna henni eins og öðrum konum þá lágmarksvirðingu að nefna hana á nafn. Eða sleppa því allavega að stimpla hana bara sem ,,systur Sigurðar Kára". Ekkert að því að geta þess að hún sé það - en það á hvorki að vera eina kynningin á henni né aðalatriðið.

Ég veit að það er erfitt að vera alltaf sjálfri sér samkvæm. Ekki síst þegar kosningar nálgast. En mér þykir vont að sjá konur sem kenna sig við femínisma tala svona.

|