(function() { (function(){function b(g){this.t={};this.tick=function(h,m,f){var n=void 0!=f?f:(new Date).getTime();this.t[h]=[n,m];if(void 0==f)try{window.console.timeStamp("CSI/"+h)}catch(q){}};this.getStartTickTime=function(){return this.t.start[0]};this.tick("start",null,g)}var a;if(window.performance)var e=(a=window.performance.timing)&&a.responseStart;var p=0=c&&(window.jstiming.srt=e-c)}if(a){var d=window.jstiming.load; 0=c&&(d.tick("_wtsrt",void 0,c),d.tick("wtsrt_","_wtsrt",e),d.tick("tbsd_","wtsrt_"))}try{a=null,window.chrome&&window.chrome.csi&&(a=Math.floor(window.chrome.csi().pageT),d&&0=b&&window.jstiming.load.tick("aft")};var k=!1;function l(){k||(k=!0,window.jstiming.load.tick("firstScrollTime"))}window.addEventListener?window.addEventListener("scroll",l,!1):window.attachEvent("onscroll",l); })();

Konan sem kyndir ofninn sinn

Eldhúsreyfarar miðaldra matargúrús á Skólavörðuholtinu

19.5.03

Það er nú vandlifað stundum.

Það var kona að skrifa á femínistapóstlistann út af árás sem hún hefur orðið fyrir frá Gestgjafanum. Það er að segja, með grillblaðinu sem nýbúið er að dreifa fylgdi bæklingur um Old El Paso-vörur og á mörgum myndanna er falleg ung kona að bera fram eða tilreiða matinn. Og konunni sem skrifar á listann þykir hún heldur fáklædd, talar um pizzu með brjóst og spyr hvort maður sé hvergi hultur.

Ég reyndar kom ekkert að gerð þessa bæklings, nema hvað ég sló inn og editeraði uppskriftirnar. En ég man ekkert eftir að þessar myndir styngju mig svona, reyndar sýnist mér að hálsmálið hjá stúlkunni hafi ekki verið að ráði flegnara en á sumum bolunum mínum sem ég nota í vinnunni án þess að nokkur hafi kvartað sérstaklega. (Eða að ég hafi orðið vör við að það hefði einhver sérstök áhrif á karlkyns vinnufélaga mína - en það er önnur saga.) Hún er reyndar sumarlega klædd því að ég veit að stílistinn og ljósmyndarinn voru að reyna að ná svolítið suðrænu og heitu andrúmslofti vegna þess hvaða vöru var verið að auglýsa. (Sem getur reyndar verið skrambi erfitt í bakgarði í Litla-Skerjafirði í lok apríl.) En þetta eru ekki berbrjósta- og bikinimyndir af því tagi sem mætti halda miðað við bréfið.

Ég veit ekki - enginn sem ég þekki til sér neitt vafasamt, neikvætt eða niðurlægjandi við þessar myndir. Sumar þeirra eru stemmningsmyndir frekar en matarmyndir, vissulega, eða með áherslu á hendur eða líkama sem umgjörð/bakgrunn matarins, frekar en andlit. En við erum oft með mikið af slíkum myndum og það fer algjörlega eftir tilefninu hvernig þær eru. Á forsíðu blaðsins á undan var mynd af dökkum höndum sem héldu á matardiski - það var til að fá fram stemmningu, ekki til að segja neitt um svertingja. Í sama blaði var líka mynd af hauslausri brjóstamikilli konu í mjööög flegnum kjól, að hella kjúklingarétti úr wokpönnu á fat. Sú kona er á femínistapóstlistanum og útvegaði myndirnar sjálf. Enginn kvartaði yfir þeirri mynd. Í jólablaðinu eru nokkrir myndarlegir fáklæddir karlmenn í og við Grettislaug, þar af að minnsta kosti einn allsber. Enginn kvartaði. Í blaði í fyrra - gott ef ekki grillblaðinu - eru myndir af hópi karlmanna, þeir eru ekki fáklæddir, þeir eru berrassaðir. Enginn hefur kvartað yfir því.

Það er semsagt ekki alltaf gott að vita hvað fólk lítur á sem árás á sig.

|